Tiếng Việt English
Danh mục Menu
Trang Chủ
Sản Phẩm
Thị Phần
Quy Trình Chế Biến
Tin Tức – Sự Kiện
Hình Ảnh Nhà Máy
Liên Hệ
Liên Kết Thị Trường
Đóng Gói Xuất Khẩu
 
Hỗ trợ trực tuyến
 
Thông tin cần biết
Thời tiết
Giá vàng
Tỷ giá
Chứng khoán
 

Liên kết web
Hình ảnh
Savico
Toyota
 
Thống kê truy cập
1.798.723
Dự báo về tình hình giá cả cao su
Dự báo về tình hình giá cả cao suTheo thông báo của Vụ Điều tiết vận hành thị trường Bộ Thương mại Trung Quốc, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm lại

1. Phân tích những yếu tố chính ảnh hưởng đến giá cao su.

Một là nguồn cung cấp mới ổn định. Hiện nay, tại các vùng sản xuất cao su thiên nhiên chính trong và ngoài nước vẫn đang trong vụ thu hoạch rộ, lượng cung cấp của 3 nước sản xuất chính tại Đông nam Á vẫn bình thường, thị trường cung ứng ổn định. Dự kiến sản lượng cao su thiên nhiên của Thái Lan năm 2008 đạt 3,1 triệu tấn, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước; Sản lượng của Indonexia đạt 2,9 triệu tấn, tăng hơn mức 2,75 triệu tấn của năm 2007.

Hai là nhu cầu suy giảm. Nhu cầu của các nhà sản xuất giảm mạnh. Theo số liệu thống kê mới nhất của Hiệp hội công nghiệp ôtô Trung Quốc, trong tháng 9 lượng sản xuất và tiêu thụ ôtô trong toàn quốc đã dừng giảm và ổn định trở lại, nhưng vẫn tăng trưởng âm so với cùng kỳ năm 2007. Trong tháng 9 lượng tiêu thụ đạt 751.500 chiếc, giảm 2,74%.

Ba là lượng tồn kho tăng ổn định. Theo con số thống kê, tính đến ngày 24/10, lượng tồn kho cao su thiên nhiên tại Sở giao dịch hàng kỳ hạn của Thượng Hải là 62.000 tấn, tăng 6,8% so với đầu tháng 10, tăng gần 3 lần so với lượng tồn kho 17.000 tấn của cuối tháng 6.

Bốn là giá dầu thô trên thị trường quốc tế giảm sâu. Ngày 24/10, giá dầu thô giao tháng 12 tại Nework là 64,15 USD/thùng, giảm 5,4% so với phiên giao dịch ngày hôm trước. Tính từ thời điểm giá cao kỷ lục vào tháng 7 đến nay, giá dầu thô giao theo kỳ hạn đã giảm quá 50%. Giá cao su tổng hợp cũng giảm theo, qua theo dõi, giá cao su benden và divinyl trong nửa đầu tháng 10 giảm so với cùng kỳ tháng 9 lần lượt là 18,3% và 21,5%, điều này kéo theo sự giảm giá của cao su thiên nhiên.

2. Dự báo về thị trường cao su trong thời gian tới.

Theo phân tích của các chuyên gia trong ngành thì thị trường ngành sản xuất ôtô và các ngành sản xuất có nhu cầu tiêu thụ cao su tạm thời không khởi sắc, nhu cầu đối với cao su khó có thể ấm trở lại. Hiện nay, đã có một số nhà buôn cao su và xí nghiệp nhỏ bắt đầu vi phạm hợp đồng đối với các nhà cung cấp nước ngoài, chờ đợi mua vào khi giá xuống thấp nữa. Dự báo trong thời gian ngắn sắp tới, giá cao su sẽ tiếp tục giảm.

Xét về lâu dài, các nhà sản xuất cao su thiên nhiên chính như Thái Lan, Indonexia…đều áp dụng biện pháp giảm sản lượng nhằm hạn chế giá tụt quá nhanh. Ngoài ra, trong tháng 11, 12 các khu vực sản xuất cao su của Trung Quốc sẽ lần lượt ngừng khai thác, thị trường cung ứng sẽ có phần giảm. Vì vậy, cùng với việc vụ khai thác tại Trung Quốc kết thúc, nguồn cung ứng cả trong lẫn ngoài nước giảm, mức tụt giá của cao su thiên nhiên sẽ chậm lại.

Nguồn: thongtinthuongmaivietnam.com.vn

Tin tức
  2009, sản lượng cao su toàn cầu giảm mạnh nhất trong 16 năm
Nguyên nhân do ba nhà sản xuất hàng đầu thế giới là Thái Lan, Indonesia và Malaysia cắt giảm sản lượng

  Dự báo về tình hình giá cả cao su
Theo thông báo của Vụ Điều tiết vận hành thị trường Bộ Thương mại Trung Quốc, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm lại
 

Công ty TNHH Hoà Thuận


Địa chỉ: 266 Đường Cô Bắc, Phường Cô Giang, Quận 1 , Thành Phố Hồ Chí Minh
Tel: 0084 8 38365703
Fax: 0084 8 38377457
Website: www.hoathuanrubber.com
Email: sales@hoathuanrubber.com
 
Thành tích
 
 
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun